Cloud-TA คืออะไร?

Cloud-TA คืออะไร?

Cloud-TA คืออะไร?  

รอคิวเข้างานจนสาย บอกลาระบบบันทึกเวลาเข้างานแบบเดิมๆ ตอบโจทย์ออฟฟิศยุคดิจิทัล

Cloud-TA หมายถึง ระบบบันทึกเวลาเข้า-ออกงาน หรือเรียกง่ายๆว่า ระบบบันทึกเวลาทํางาน (Time & Attendance System) ยุคใหม่แบบออนไลน์ พร้อมระบบตําแหน่ง GPS โดยการตรวจสอบใบหน้าบุคคลเพื่อยืนยันตัวตน ด้วยการจัดเก็บข้อมูลสําคัญอย่างปลอดภัยบนระบบคลาวด์ของไมโครซอฟต์ (Microsoft Azure) ไม่จําเป็นต้องติดตั้งเครื่องแม่ข่าย

ระบบเวลาการเข้างาน หรือ (Time & Attendance System)

ใช้เพื่อติดตามเมื่อพนักงานเริ่มงาน และหยุดงาน ระบบลงเวลาการเข้า-ออกงาน สามารถช่วยให้นายจ้างสามารถตรวจสอบชั่วโมงทํางานของพนักงาน และการมาสาย การออกจากงานก่อนเวลา การขอล่วงเวลา รวมถึงข้อมูลการขาดงาน

นอกจากนี้ยังช่วยควบคุมต้นทุนแรงงานโดยการลดการจ่ายเงินเกิน ซึ่งมักเกิดจากการจ่ายพนักงานสําหรับเวลาที่ไม่ทํางาน และขจัดข้อผิดพลาดในการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลัง และลดข้อผิดพลาดในการค้นหาเอกสารต่างๆ

เนื้อหาที่น่าสนใจ

10 ข้อดีเมื่อใช้ ระบบบันทึกเวลาเข้า-ออกงาน CLOUD TA

ข้อดี Cloud TA
1. สะดวก ใช้งานง่ายทุกที่ ทุกเวลา ตามรัศมีที่กําหนด ตอบโจทย์ออฟฟิศยุคดิจิทัล 4.0
ฟังก์ชันหลากหลาย
2. ฟังก์ชันการใช้งานหลากหลายรูปแบบ ทั้งระบบแอปพลิเคชันมือถือ หรือระบบคอมพิวเตอร์
เทคโนโลยีทันสมัย Cloud TA
3. หมดห่วงเรื่องข้อผิดพลาดในการตรวจสอบข้อมูลเข้า-ออกงาน ลางาน ต่างๆ ย้อนหลัง และข้อมูลปัจจุบัน
ระบบเข้า-ออกงาน
4. ระบบบันทึกเวลาเข้า-ออกงาน ออกแบบซอฟต์แวร์ การใช้งานที่ทันสมัย ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน
ข้อดี Cloud TA
5. พนักงานสามารถจัดการ ตารางงานของตนเองได้
Very good Cloud TA
6. เพิ่มเวลา และศักยภาพขององค์กร พนักงานสามารถขอลางาน และดูบัตรลงเวลาออนไลน์ โดยใช้แท็บเล็ตและสมาร์ตโฟน
cloud TA
8. สะดวกยิ่งขึ้น ด้วยระบบการแจ้งเตือนคําขออนุมัติต่างๆการรับอีเมลเมื่อพนักงานเลือกเวลาเข้างาน หรือออกงาน การทําโอที ตัวอย่างเช่น ค่าล่วงเวลา รายสัปดาห์ หรือรายวันตามชั่วโมงทํางาน  หรือรายชั่วโมงของวัน
Good Cloud TA
9. สบายใจยิ่งขึ้น เมื่อเข้างานในเวลาเฉียดคาบเส้นตาย !! หรือมาสาย หมดกังวลเรื่องขีดจํากัดของเวลา เมื่อคุณถึงรัศมี ที่บริษัทกําหนดไว้ ก็สามารถบันทึกเวลาเข้างานได้ทันที
ระบบ Cloud-TA
10. ไม่ต้องต่อคิวเข้างาน ตอกบัตร สแกนลายนิ้วมือ หรือลงชื่อ ท้ายสุดก็เข้างานสายจนได้ !!จะเข้างานทั้งที เผื่อเวลาก็แล้ว แต่ต้องมาเสียเวลาที่จุดตอกบัตร เครื่องสแกนลายนิ้วมือ เมื่อมีพนักงานจํานวนมาก อาจทําให้ต้องใช้เวลามากยิ่งขึ้นไปอีก ทําให้เข้างานสายได้ และอาจจะต้องเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์
ปัจจุบันฝ่ายทรัพยากรบุคคล ในหลายองค์กรทั่วโลก ในแต่ละเดือนที่ต้องทําเงินเดือนนั้น ยังคงมีความต้องการใช้ข้อมูล การเข้าออกงาน ของพนักงานแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็ นการเช็กขาดงาน-ลา หรือมาสาย ซึ่งเป็ นข้อมูลสําคัญในการทําเงินเดือน มากที่สุดเลย ก็ว่าได้ อีกทั้งข้อมูลส่วนนี้ยังสามารถนําไปใช้ประเมิน KPI ของพนักงานอีกด้วย

ทําความรู้จัก ระบบ Cloud-TA ให้มากยิ่งขึ้น

เดิมทีระบบบันทึกเวลาเข้าออกงาน ในยุคสมัยก่อนๆ ซึ่งจะอาศัยกระดาษที่มีการประทับเวลาลงบนบัตรโดยใช้เครื่องประทับเวลา
หรือการตอกบัตรเครื่องดังกล่าวนั้นได้ถูกนํามาใช้นานมากกว่าศตวรรษ
แต่หลังจากนั้นก็ค่อยๆเลิกใช้ และแทนที่ด้วยระบบอัตโนมัติที่ถูกต้องและมีความแม่นยํากว่า
อีกทั้งยังช่วยลดการทํางานของพนักงานจ่ายเงินเดือนหรือ HR ที่จะเป็นผู้บันทึกชัวโมงการทํางานของพนักงานด้วยตนเอง แต่ปรับเปลี่ยนเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มความสะดวก และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น
โดยให้พนักงานหรือลูกจ้างสามารถ บันทึกข้อมูลต่างๆ ได้ด้วยบนระบบมือถือ หรือสมาร์ตโฟนต่างๆ ที่รองรับเทคโนโลยีล่าสุด ( ซอฟต์แวร์ แอปพลิเคชัน ) อนุญาตให้พนักงานสามารถบันทึกเวลาเข้า-ออกงานได้ก็ต่อเมื่ออยู่ในตําแหน่ง GPS ทางอินเทอร์เน็ต ระบบจดจําใบหน้ายังใช้ได้กับเทคโนโลยีซอฟต์แวร์ที่ใช้แอปพลิเคชันเหล่านี้ ทําให้ไม่จําเป็นต้องใช้เครื่อง
สแกนลายนิ้วมือ หรือเครื่องตอกบัตรที่ยุ่งยากอีกต่อไป
ระบบเวลาและการเข้างานอัตโนมัติในยุคใหม่ต้องการให้พนักงานแตะหรือปัดเพื่อระบุตัวตน และบันทึกชั่วโมงการทํางาน เมื่อพนักงาน เข้าหรือออกจากพื้นที่ทํางาน เดิมประกอบด้วยการใช้แท็กอิเล็กทรอนิกส์ RFID หรือ ป้าย บาร์โค้ด แต่สิ่งเหล่านี้ถูกแทนที่ด้วยไบโอเมตริกซ์ (เครื่องอ่านลายนิ้วมือ หรือการจดจําใบหน้า) และอุปกรณ์สมาร์ตโฟน หน้าจอสัมผัส


คุณสมบัติเด่นของ ระบบบันทึกเวลาเข้า-ออกงาน CLOUD TA

1. ระบบลงเวลา (Time Attendance)

ระบบลงเวลา
ระบบลงเวลา (Time Attendance)

ระบบลงเวลาเข้า-ออกงาน ที่รองรับการลงเวลางานได้หลายรูปแบบสามารถเลือกฟังก์ชันได้ตามที่ลูกค้าต้องการ

เช่น การบันทึกลงเวลา เข้าออกงาน ผ่านแอปพลิเคชันมือถือ ลงเวลาด้วยระบบสแกนลายนิ้วมือการลงเวลาด้วยระบบเซ็นเซอร์จดจําใบหน้า เป็นต้น

2. รองรับการทํางานแบบกะ (work schedule)

รองรับการทำงานแบบกะ
กําหนดเวลาสําหรับการลงเวลาเข้า-ออกงาน สําหรับพนักงาน

กําหนดเวลาสําหรับการลงเวลาเข้า/ออกสําหรับพนักงานรายบุคคล เหมาะสําหรับงานที่ต้องสลับเวลาการ
ทํางานตลอดเวลารองรับกะแบบหมุนเวียน 24 ชั่วโมง

3. บันทึกการลา (Mobile e-leave)

บันทึกการลา
ระบบบันทึกการลาผ่านระบบมือถือ หรือผ่านระบบคอมพิวเตอร์

ระบบบันทึกการลาผ่านระบบมือถือ หรือผ่านระบบคอมพิวเตอร์  สะดวกต่อการใช้งาน ได้ทุกที่ทุกเวลา

อีกทั้งยังมีระบบเก็บข้อมูลการลา ลดการสูญหายของเอกสาร ด้วยระบบเก็บข้อมูลลับของพนักงานบน Cloud

4. บันทึกขอล่วงเวลา (Overtime)

บันทึกขอล่วงเวลา
ระบบบันทึกขอการทํางานล่วงเวลา

ระบบบันทึกขอการทํางานล่วงเวลา สามารถขอผ่านได้ผ่านมือถือและบนคอมพิเตอร์ไม่ต้องสะดวก ลดการ
ใช้กระดาษ และป้องกันข้อมูลสูญหาย ด้วยระบบเก็บข้อมูลบน Cloud ปลอดภัยหายห่วงแน่นอน

5. เบิกค่าใช้จ่าย (Expense)

เบิกค่าใช้จ่าย (Expense)
ขอเบิกค่าใช้จ่าย ต่างๆ

ขอเบิกค่าใช้จ่าย ต่างๆ เช่น ค่าเดินทาง,ค่า,ค่าที่พัก เป็นต้น หรือคํานวณค่ายใช้จ่ายคิดตามระยะทางแบบอัตโนมัติ พร้อมแนบเอกสารหลักฐาน,ออกเป็ นรายงานสรุปผลได้

6. หัวหน้างาน สามารถอนุมัติคําขอ ผ่านระบบออนไลน์ได้ทันที

อนุมัติคำขอ
ส่งใบลาออนไลน์

เมื่อพนักงานส่งใบลาออนไลน์ หัวหน้างานสามารถทําการอนุมัติคําขอของพนักงานแต่ละบุคลผ่านระบบมือ
ถือได้ง่ายๆ แจ้งการอนุมัติการลาผ่าน Notification สะดวก รวดเร็ว ผู้บริหารยังสามารถตรวจสอบข้อมูล ของพนักงาน ย้อนหลังได้อีกด้วยนะ

 

ครบทุกฟังก์ชัน การใช้งานบนมือถือ

การใช้งาน Cloud TA
ครบทุกฟังก์ชัน-การใช้งานบนมือถือ

ใช้งานบนมือถือตั้งแต่ บันทึกเข้า-ออกงาน ส่งใบลางาน ดูสิทธิการลาคงเหลือแต่ละประเภท รวมไปถึงสรุปบันทึกเวลา เข้า-ออกงาน แจ้งเตือนผ่านทาง LINE

แจ้งเตือนผ่านทางระบบ Line ทันทีเมื่อมีการทํารายการ ลางาน ขอทํางานล่วงเวลาหรือมีการบันทึกเข้า-ออกงาน
ระบบบันทึกเวลา CLOUD TA บันทึกเข้าออกทั้ง 4 ฟังก์ชัน

สามารถออกแบบ เลือกการใช้งานที่เหมาะสม และสามารถตอบโจทย์ ตามแต่ละประเภทและกลุ่มการทํางาน เพื่อให้พนักงาน
สามารถบันทึกเวลาเข้า-ออกงาน ในระยะรัศมีที่บริษัทหรือองค์กรนั้นๆ กําหนด

Time attendance
ระบบบันทึกเวลาเข้า-ออกงาน CLOUD TA

ระบบบันทึกเข้าออก-งาน ได้ทั้งหมด 4 ฟังก์ชัน สามารถออกแบบบันทึกการเข้าออก-งาน ได้ตามแต่ละกลุ่มการทํางานเพื่อให้
พนักงานบันทึกเวลาเข้าออก-งาน บนแอปพลิเคชันเพื่อยืนยันสถานที่ได้หลากหลายรูปแบบ

Camera-3-D System
ระบบบันทึกเวลาเข้า-ออกงาน ด้วย กล้อง 3 มิติ

บันทึกเวลาเข้า-ออกงาน ด้วยกล้องสามมิติ เพียงเดินผ่านก็สามารถบันทึกเวลาได้แล้ว พร้อมหน้าจอบันทึกภาพ ตรวจจับใบหน้า
ของพนักงาน ** หมายเหตุ ระบบตรวจจับและจดจําใบหน้าจะต้องเป็นบุคคลจริงๆเท่านั้นระบบถึงจะสามารถบันทึกเวลาเข้า-ออกงานได้ **  มีฟังก์ชันพิเศษสามารถรองรับการตรวจจับใบหน้าของพนักงานมากกว่า 1,000 ภาพ เลยทีเดียวล่ะ

Time in-out work with QR CODE
ระบบบันทึกเวลาเข้า-ออกงาน ด้วย QR CODE

บันทึกเวลาเข้า-ออกงาน ผ่าน QR CODE ที่ทางบริษัทกําหนด และต้องอยู่ภายในรัศมีที่กําหนดใว้เท่านั้น จึงจะสามารถบันทึกเวลาเข้า-ออกงานได้ เพื่อเป็นการป้องกันการทุจริต โดยการบันทึกภาพใว้หรือนํา QR CODE ไปใช้ในสถานที่อื่น ที่ไม่ใช่สถานที่ทํางาน หรือสถานที่ที่เกี่ยวข้องภายในบริษัท

Q&A หลายข้อสงสัย? เมื่อใช้บริการ ระบบบันทึกเวลาเข้า-ออกงาน CLOUD TA

Cloud TA Q&A FAQ
คำถามที่พบบ่อย
ถาม : QR CODE สามารถใช้งานนอกรัศมีที่กําหนดได้หรือไม่?
ตอบ : พนักงานไม่สามารถนํา QR CODE ใช้สแกนนอกเขตรัศมีที่กําหนดได้ เนื่องจากระบบมีการกําหนดจุดพิกัดบริเวณที่ทํางาน หรือระยะจุดใกล้เคียงที่สุดเท่านั้น
ถาม : หากพนักงานไม่มีอุปกรณ์สมาร์ตโฟน สามารถใช้บริการได้หรือไม่ ?
ตอบ : บริษัทมีรูปแบบการระบบใช้งานที่หลากหลาย ในกรณีลูกค้าสามารถเลือกการใช้งาน ในแต่ละกล่ม ระบบบันทึกเวลาเข้า-ออกงาน ที่ไม่เหมือนกัน เป็ นรายบุคคลได้ ในกรณีที่ไม่มีในโทรศัพท์มือถือ หรืออุปกรณ์สมาร์ตโฟน แนะนําเป็นเครื่องสแกนใบหน้า ซึ่งอาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ทั้งนี้คุณยังสามารถสอบถามรายละเอียดค่าใช้จ่ายต่างๆ กับทางบริษัทเพิ่มเติมได้
ถาม : บริษัทมีเทรนสอนการใช้งาน ระบบบันทึกเวลาเข้า-ออกงาน CLOUD TA หรือไม่ ?
ตอบ : บริษัทมีการสอนใช้งานระบบเงินเดือนให้กับลูกค้า โดยมี 2 ช่องทางคือ ช่องทางการสอนแบบออนไลน์ และสาธิตการสอน
ปฏิบัติงานสถานที่จริงขององค์กร รวมถึงส่งไฟล์วิธีการใช้งานแบบละเอียดให้กับองค์กรอีกด้วย
นอกเหนือจากการทําเงินเดือน หรือคิดโอที และการดูข้อมูลย้อนหลัง การเข้า-ออกงาน ของพนักงานแต่ละบุคคล ไม่ว่าจะเป็นการเช็กขาดงาน-ลา หรือมาสาย จําเป็นต้องใช้ความละเอียด
ถูกต้องและแม่นยํา

สรุป

แน่นอนว่าเหล่า HR ก็คงมีความต้องการในเรื่องของความสะดวก รวดเร็ว ในการตรวจสอบข้อมูลของพนักงานภายในองค์กร ในบทความนี้เล่าถึงข้อดี ประโยชน์ของการใช้งานระบบบันทึกเวลา เข้า-ออกงาน ในโปรแกรมสําเร็จรูปที่ตอบโจทย์ สะดวกต่อการใช้งานในทุกที่ทุกเวลา หมดปัญหาขั้นตอนที่ยุ่งยากมากมาย

เพียงเชื่อมต่อผ่านเครื่องอ่านบัตรและลายนิ้วมือเข้ากับ LAN หรือ Wi-Fi ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ หรือใช้สมาร์ตโฟนลงเวลาจาก นอกสถานที่ ใช้งานระบบได้ทั้งผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชันมือถือ สามารถดูข้อมูลเวลาทํางาน ส่งใบลากิจ ลาป่วย ทํางาน ล่วงเวลา อนุมัติหรือปฏิเสธคําขอต่างๆได้จากทุกที่ตลอดเวลา สะดวก ง่าย รวดเร็ว ปลอดภัย

และเมื่อโลกยังคงหมุนอยู่ตลอดเวลา และเร็วขึ้นในทุกวินาที ทุกสิ่งทุกอย่างเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงไปมากมาย หลายอย่างที่เรามองเห็น สิ่งแวดล้อมต่างๆ รอบตัว ล้วนเปลี่ยนแปลงตามกาลเวลาที่เดินอย่างรวดเร็วเมื่อมนุษย์มีความต้องการ การใช้ชีวิตที่สะดวกสบายมากขึ้น ก็บังเกิดหลายสิ่งที่ถูกคิดค้นและพัฒนาขึ้นโดยมนุษย์

แต่สามารถตอบโจทย์ได้หลากหลาย มากมายจนเราคาดไม่ถึง และในโลกของอนาคตโลกอาจจะเปลี่ยนแปลง โดยงานบางอย่าง อาจไม่จําเป็นต้องใช้แรงงานของมนุษย์อีกต่อไป

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

☎ โทร : 02-123-3862

✉ FB : https://www.facebook.com/dreamteam3110

? LINE@ : @dreamteam

? WEBSITE : https://dreamteampayrolloutsource.co.th/

? Blockdit : https://www.blockdit.com/dreamteam